top of page

ดูแลขาลาย ทำง่ายได้ที่บ้าน!!


ยุงกัดเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ต้องพบเจอบ่อยๆ ทั้งตัวคุณแม่และลูกน้อย แต่หากขาเนียนๆสวยๆของเราต้องเป็น ตุ่มแดง เป็นจ้ำๆเป็นรอยดำแล้ว คงกลุ้มใจกันมากแน่นอนค่ะ วันนี้เราจะมาเเชร์ วิธีการแบบธรรมชาติบำบัด ไม่ต้องพึ่งสารเคมีมาแนะนำนะคะ

1. น้ำมะนาว

รักษาอาการบวมแดง รอยดำ รอยแดง ปรับผิวให้กลับมาเนียน คั้นน้ำมะนาวใส่ในถ้วย จากนั้นให้คุณแม่นำสำลีแผ่นมาชุปน้ำมะนาวให้ทั่วแผ่น ก่อนจะนำมาแปะตรงรอยยุงกัด ทิ้งไว้จนกระทั่งแห้ง จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากยังคงหลงเหลือรอยอยู่ให้ทำซ้ำในแต่ละช่วง โดยหลังจากทำแล้วจะต้องระมัดระวังไม่ให้ผิวโดนแดด เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยไหม้ได้

2.ว่านหางจระเข้

สุดยอดวิธีที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยลดทั้งอาการคัน บวมแดงผิวแห้ง และผื่นแพ้ ต่างๆได้ชะงัดนักโดยเริ่มต้นให้ สาวๆหั่นครึ่งว่านหางจระเข้และล้างยางออกให้หมด ก่อนจะนำเนื้อสีขาวภายในมาทาลงตรงบริเวณที่มีรอยยุงกัด และให้ทำซ้ำเช่นนี้ประมาณ 2-3 ครั้งต่อวัน จนกว่ารอยเหล่านั้นจะหายไป

3.ขมิ้นชัน

นำขมิ้นชันมาล้างน้ำ ปอกเปลือก แล้วโขลกให้ละเอียด จากนั้นให้นำมาพอกทิ้งไว้บริเวณที่มีรอยยุงกัด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 แล้วล้างออก ทำบ่อย ๆ รอยดำจะค่อย ๆจางลง หรือหากใครที่คันมาก ๆ ก็สามารถนำผงขมิ้นมาละลายกับน้ำสะอาดแล้วนำมาทาบ่อย ๆ ก็จะช่วยลดอาการคันได้

4.เปลือกกล้วย

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเปลือกกล้วยสามารถช่วยรักษารอยยุงกัดได้ โดยเฉพาะรอยยุงกัดที่อักเสบ เป็นตุ่มบวมแดง และมีอาการคัน โดยวิธีทำก็คือให้นำผิวด้านในของเปลือกกล้วยมาถูเบา ๆ ในบริเวณที่โดนถูกยุงกัด นอกจากจะช่วยให้อาการคันและตุ่มยุงกัดลดลงแล้ว ยังจะช่วยป้องกันรอยดำจากยุงกัดได้อีกด้วย

5.มะขามเปียก

นำมะขามเปียกมาละลายกับน้ำสะอาดเล็กน้อย คั้นพอให้เป็นเนื้อเหลว ๆ จากนั้นให้นำไปขัดผิวให้ทั่ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกพร้อมกับใช้ใยบวบขัดเบา ๆ หากทำเป็นประจำจากขาลาย ๆ จะสวยเนียนได้เหมือนเดิม

6.โรสฮิปออย ( ROSE HIP OIL)

ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รอยแตกลาย รอยแตกลาย รอยหมองคล้ำรอยดำ รอยแผลจากสิว จุดด่างดำ สีผิวไม่เรียบเนียน และการแพ้อื่นๆที่เกิดขึ้นตามผิวหนัง

หรือจะมาพึ่งผลิตภัณฑ์ สูตรอ่อนโยน สกัดจากธรรมชาติ ที่รวมสมุนไพรต่างๆไว้เข้าด้วยกัน ในขวดเดียว พร้อมใช้ดูแลผิวลูกน้อยของคุณแม่ได้ตั้งแต่ผิวหน้าและผิวกาย อย่าง Rose Hip Gel

ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว ป้องกันท้องแตกลาย ช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าที่แห้งแตกลอกเป็นขุย รอยดำ รอยแดง ปัญหาขาลายได้ดีขึ้นภายใน 1 เดือนค่ะ


ติดต่อสอบถามได้ที่ สั่งซื้อ

Facebook : Aiaoon Baby ไออุ่น เบบี้ TH

Line : @aiaoon (อย่าลืม@นะค้าา)

IG : aiaoonbaby



ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.pobpad.com/ https://today.line.me

Recent Posts
bottom of page